Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Dạy con kiểu Nhật - Con thông minh là điều mà tất cả các bậc phụ huynh đều mong muốn.

 Nhưng làm sao các bậc bố mẹ có thể biết được từ khi mới sinh ra con mình đã phát triển trí thông minh hay chưa? 
Hãy cùng dạy con kiểu Nhật kiểm định trí thông minh của con yêu nhà bạn qua một số mẹo nhỏ nhé.
1/ Dạy con kiểu Nhật - Hãy quan sát “cửa sổ tâm hồn của bé”
Theo nhiều nghiên cứu, những đứa trẻ ngay từ lúc sinh ra đã có thói quen nhìn chăm chú vào những vật xung quanh trong một thời gian dài thì những đứa trẻ này thường có xu hướng thông minh hơn so với những đứa trẻ cùng độ tuổi. Nguyên nhân chủ yếu là do khi trẻ dành nhiều thời gian quan sát mọi vật thì khả năng ngôn ngữ và nhận thức của trẻ sẽ phát triển tốt hơn. Đồng thời, điều này cũng cho thấy, bé cưng của bạn là một đứa trẻ nhanh nhạy, và dễ tiếp thu.
2/ Dạy con kiểu NhậtBé nhà bạn có hay cười
dạy con kiểu nhật
Dạy con kiểu Nhật: bé rất hay cười chứng tỏ bé là một người thông minh ngay từ nhỏ
Phần lớn trẻ sơ sinh sẽ nở nụ cười đầu tiên của mình trong vòng 1 tháng sau khi sinh. Tuy nhiên, cũng có nhiều bé phải chờ đến tháng thứ 4 mới bắt đầu nở nụ cười duyên của mình. Theo các chuyên gia, biết cười sớm là biểu hiện của sự phát triển của kỹ năng vận động. Theo thống kê dựa trên thực tế những đứa trẻ biết cười sớm và hay cười sau khi lớn thường có xu hướng trở thành người hoạt bát và lanh lợi hơn.
3/ Dạy con kiểu Nhật - Thời gian ngủ của bé ít hơn
Các bậc phụ huynh đều biết giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của trẻ em, nhất là trẻ sơ sinh. Vì vậy bé có xu hướng hay ngủ sẽ tốt cho bé. Thông thường, bé sơ sinh cần phải ngủ từ 10-18 tiếng mỗi ngày, tùy theo độ tuổi. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy rằng, những bé ít ngủ, nhưng vẫn khỏe mạnh và không khó chịu thường thông minh hơn các bé khác. Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân có thể do bộ não của những bé thông minh luôn được kích thích nên khó đi vào giấc ngủ hơn, vì vậy bé luôn tỉnh táo và thông minh. Nhưng như vậy không có nghĩa các mẹ muốn con mình thông minh nên khi con buồn ngủ các mẹ vẫn cố tình không cho con ngủ hoặc cố gắng đánh thức con dậy. Đó là một sai lầm.
4/ Dạy con kiểu NhậtBé phát triển nhanh hơn
dạy con kiểu nhật
Dạy con kiểu Nhật - Bé nhà bạn ngay từ khi sinh ra đã có sự phát triển nhanh chóng
Với mỗi đứa trẻ sẽ có một tốc độ phát triển khác nhau tùy theo sức khỏe và dinh dưỡng mà các mẹ cung cấp cho trẻ ngay từ lúc còn trong bụng mẹ,  nhưng tất nhiên, vẫn có những cột mốc chuẩn nhất định cho sự phát triển các kỹ năng thể chất của trẻ. Theo thống kê, những bé sớm biết lẫy, biết bò, trườn… thường thông minh hơn.
Bố mẹ luôn mong chờ và trải qua các cột mốc phát triển của con. Mỗi ngày với bé là một niềm vui khám phá mới. Sẽ không có gì lạ khi bé lại phát hiện thêm kỹ năng mới với từng ngày trôi qua. Vào mỗi một độ tuổi, bé sẽ có những cột mốc phát triển khác nhau. Chỉ khi bố mẹ nắm được tất cả các cột mốc phát triển của trẻ, bố mẹ mới có thể đảm bảo cho bé luôn an toàn và khỏe mạnh.
5/ Dạy con kiểu NhậtTrẻ nhà bạn có cảm thấy nhanh chán khi làm một điều gì đó? 
Những đứa trẻ thông minh thường là những đứa trẻ luôn thích học hỏi và tiếp nhận thông tin mới. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy, những trẻ này sẽ nhanh chán nếu thường xuyên lặp lại một hành động hoặc khi phải chơi mãi một món đồ chơi nào đó. Nếu nhận thấy con nhanh chán những món đồ chơi của mình, mẹ đừng quá “khắt khe” với con nhé. Có thể bé nhà bạn là người có nhu cầu khám phá, tìm tòi và học hỏi cao.
Tuy nhiên bố mẹ cũng không nên thường xuyên mua đồ chơi mới cho con khi thấy con chán những món đồ chơi cũ. Điều này có thể làm giảm khả năng sáng tạo của bé.
6/ Dạy con kiểu Nhật - Các giác quan của bé phát triển nhanh hơn.
dạy con kiểu nhật
Dạy con kiểu Nhật - Trẻ có giác quan rất tốt, rất nhạy bén
Bé có thể dễ dàng bú mẹ ngay trong lần đầu tiên hay có thể phân biệt sữa mẹ và những loại sữa khác hoặc có khả năng phân biệt sự tương phản màu sắc… Nếu nhóc của bạn có những dấu hiệu này, mẹ có thể vui mừng rồi nhé! Đây là những dấu hiệu cho thấy bé cưng là một người thông minh, nhạy bén.
Trong 6 biểu hiện trên bé nhà bạn đã có được những biểu hiện nào rồi? Hãy luôn biết cách dạy con để giúp trẻ nhà bạn phát triển thông minh hơn nhé.

Dạy con kiểu Nhật chúc các mẹ nuôi dạy con ngoan, thông minh hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn đã nhận được nhận xét của ..........

Tin nhiều người xem

Tin tức