Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Dạy con kiểu Nhật, ngón trỏ có vai trò quan trọng trong việc kích thích các giác quan, cảm giác, có ảnh hưởng vô cùng lớn đối với sự phát triển của trẻ. Vậy, thật ra não và ngón tay trỏ có mối quan hệ như thế nào?

Dạy con kiểu Nhật mối liên hệ giữa não và ngón trỏ

Các bé sau khi sinh ra thường hay ngậm ngón tay, liên tục cử động gập – nắm – xòe ngón tay.  Lớn thêm 1 chút nữa thì bé bắt đầu sờ nắm đến các vật mà mình hứng thú, dần dần bé khéo léo hơn trong  việc sử dụng đạo cụ.

dạy con kiểu nhật

Bạn có biết dạy con kiểu Nhật cho trẻ cử động ngón trỏ nhiều thì hệ thần kinh của bé sẽ phát triển và bé sẽ thực hiện được nhiều động tác cử động tay hơn, ngoài ra vận động của ngón trỏ còn truyền kích thích đến não, nó góp phần thúc đẩy sự phát triển và trưởng thành của trẻ.

Đại não quản lí, chi phối các khả năng vận động, trí nhớ, khả năng động não suy nghĩ, hoặc sử dụng ngôn ngữ. Mà thực ra, là chịu ảnh hưởng, trở nên kích thích bởi các vận động của ngón trỏ. Dạy con kiểu Nhật chỉ với việc cho trẻ cử động ngón trỏ thật nhiều thì não sẽ trở nên hoạt bát hơn, trí nhớ cũng như năng lực phát đoán, suy nghĩ cũng phát triển hơn. Vì vậy, ở thời kì trưởng thành của bé, nhất định hãy sử dụng ngón tay trỏ để vận động thật nhiều nhé.

Dạy con kiểu Nhật với trò chơi sử dụng ngón trỏ


Dạy con kiểu Nhật với các vận động của ngón trỏ có hiệu quả trong việc phát triển bộ não thường được biết đến đó là: luyện tập Piano, Vaolin…,ngoài ra còn có rất nhiều trò chơi phổ biến khác cũng rất thường sử dụng ngón trỏ ví dụ như : các trò dán giấy, xếp giấy, vẽ tranh…chính các vận động kĩ xảo của ngón trỏ đó lại rất cần năng lực tập trung chú ý, và từ đó mặc dù bé vừa chơi nhưng ta có thể kì vọng rằng bé đang sử dụng đầu để chơi và bé sẽ phát triển trí não hơn từ chính những trò chơi ấy.

Dạy con kiểu Nhật vào thời gian ăn uống, ăn vặt cũng là cơ hội tuyệt vời cho việc sử dụng ngón trỏ. Bé sẽ dùng ngón trỏ để nắm bắt lấy thức ăn nhỏ như những lát dưa chuột đã được cắt nhỏ, hay những miếng táo, đậu…vì vậy hãy chuẩn bị cho bé những món ăn kích thích vận động ngón trỏ nhé.

Dạy con kiểu Nhật đôi lúc bạn không biết đâu là cơ hội thì thật ra có rất nhiều việc, hành động mà bé cần đến ngón trỏ nhỏ xinh của mình.

Dạy con kiểu Nhật những điểm tuyệt vời của trò chơi với ngón trỏ giúp não phát triển hơn.

Dạy con kiểu Nhật cho trẻ chơi trò chơi với ngón trỏ bạn sẽ thấy hiệu quả không chỉ dừng lại ở các đồ chơi mà việc phối hợp với năng lực suy nghĩ cũng rất quan trọng. Chuẩn bị cho bé những bộ xếp hình, tranh tô màu để bé vừa vận động tay để chơi mà vừa vận dụng suy nghĩ để phối hợp màu sắc.

Dạy con kiểu Nhật bạn muốn rèn luyện não thì không chỉ vận động ngón trỏ mà hãy truyền cho bé niềm vui bé cảm nhận được khi chơi thì nhờ đó mà sức tập trung cũng như ý thích của bé cũng phát triển hơn. Vì thế, hãy vận dụng những trò chơi phổ biến thường gặp hay sử dụng ngón trỏ để giúp bé thông minh hơn nhé!

Dạy con kiểu Nhật chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn đã nhận được nhận xét của ..........

Tin nhiều người xem

Tin tức