Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Ăn dặm kiểu Nhật là phương pháp không còn quá xa lạ với mọi người.

Đã có rất nhiều mẹ Việt áp dụng phương pháp ăn dặm kiểu Nhật này nhưng không phải ai cũng thành công.
Dù bạn đã tìm đủ mọi cách để con chịu ăn dặm, thế nhưng tình trạng biếng ăn ở trẻ vẫn diễn ra? Biếng ăn là một căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ khiến không ít bậc cha mẹ lo lắng cho sức khỏe của con.
Vậy phải làm thế nào để có thể chữa trị chứng biếng ăn ở trẻ?
ăn dặm kiểu nhật chữa biếng ăn cho trẻ

Hãy cùng dạy con kiểu Nhật tham khảo một số loại thực phẩm ăn dặm kiểu Nhật tốt cho sức khỏe của bé dưới đây:

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật với các loại dâu
Trẻ hay bị thu hút bởi những màu sắc tươi sáng và rực rỡ. Bé sẽ rất muốn nếm thử những loại quả mọng, màu đỏ như dâu tây. Bạn có thể xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ cho bé cầm tay.

Quả đào giàu kali và beta-carotene. Hơn nữa, loại quả này có vị ngọt nhẹ nên thích hợp cho bé ăn dặm. Mẹ có thể xay nhuyễn có thể cho bé ăn luôn hoặc kết hợp với nhiều loại hoa quả, rau, thịt khi chế biến món ăn dặm cho bé.

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật với quả bơ

ăn dặm kiểu nhật chữa biếng ăn cho trẻ
(Nguồn: Internet)

Quả bơ được xếp vào danh sách những thức ăn dặm đầu đời của bé. Bơ giàu carbonhydrat và chất béo cần thiết cho sự phát triển đầu đời của bé.

Rau bina và rau có lá khác

(Nguồn: Internet)
Hầu hết các bé đều thích ăn thực phẩm mới. Tuy nhiên, có thể đôi khi bé sẽ từ chối một số món ăn mới trong một hoặc hai lần đầu (có thể nhiều hơn!). Nhưng đừng từ bỏ, đặc biệt đối với rau xanh, loại thực phẩm lành mạnh nhất trên hành tinh. Hãy để em bé trở nên quen với hương vị của rau bina, cải xoăn, củ cải đường,...

ăn dặm kiểu nhật chữa biếng ăn cho trẻ(Nguồn: Internet)

Bộ não đang phát triển của trẻ sơ sinh cần DHA, axit béo omega-3 để phát triển khả năng nhận thức. Tốt nhất, cha mẹ nên cho bé ăn cá hồi ít nhất một lần một tuần. Nghiền nhỏ, xay nhuyễn và nấu chín cho trẻ. Với các bé lớn hơn có thể tự cầm cả miếng và ăn. 

Đậu lăng

Trong đậu lăng chứa nhiều protein và chất xơ hòa tan, cùng với lượng sắt gấp đôi từ những loại rau củ khác. Đậu lăng cũng giàu vitamin B, folate. Hạt đậu lăng khá mềm và có vị như đậu Hà Lan nên không gây khó chịu cho bé.

Bí đỏ
ăn dặm kiểu nhật chữa biếng ăn cho trẻ

(Nguồn: Internet)

Bí đỏ là thực phẩm ăn dặm rất tốt cho cơ thể của bé. Một quả bí đỏ chứa lượng đường, tinh bột, vitamin A, vitamin C dồi dào giúp bé phát triển khỏe mạnh.

Hành tây và tỏi

Cho một lượng nhỏ hành tây, tỏi tây, hành lá và tỏi vào chế độ ăn uống của bé. Khi nấu chín, các hương vị sẽ giúp món bột của bé thơm ngon hơn và nhuyễn hơn. Ngoài ra, thêm các loại gia vị vào giúp kích thích thêm vị giác, hạn chế trường hợp bé kén ăn.

Với các thực phẩm ăn dặm kiểu Nhật như trên hy vọng bé nhà bạn sẽ không còn kén ăn nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn đã nhận được nhận xét của ..........

Tin nhiều người xem

Tin tức