Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Dạy con kiểu Nhật theo thống kê có hơn 40% trẻ em và thanh thiếu niên gặp vấn đề về giấc ngủ. Bạn có thể kiểm soát vấn đề này cho trẻ bằng những hành động đơn giản.

Dạy con kiểu Nhật thời gian đi ngủ và môi trường ngủ của trẻ
dạy con kiểu Nhật

Trẻ cần nửa giờ yên tĩnh trước khi ngủ để thư giãn cho giấc ngủ. Qúa nhiều sự hào hứng, ồn ào và hoạt động nhiều trước khi ngủ sẽ làm cho trẻ khó ngủ khi đến giờ đi ngủ.
Tương tự, dạy con kiểu Nhật với một môi trường quá ồn ào, quá sáng hoặc quá lạnh cũng làm cho trẻ khó ngủ.
Thỉnh thoảng thay đổi thời gian ngủ và môi trường có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ. Ví dụ, tình trạng mệt mỏi, giường ngủ không bình thường hoặc  ngủ quá nhiều sẽ làm cho trẻ khó ngủ.
Dạy con kiểu Nhật dinh dưỡng cho trẻ
Những thực phẩm mà trẻ ăn và uống có thể ảnh hưởng đến khả năng ngủ của trẻ vào ban đêm.
Ví dụ, nếu trẻ uống nhiều thức uống có chất kích thích như cà phê, trà, sô-cô-la, coca – đặc biệt là vào chiều muộn và buổi tối sẽ làm cho trẻ thức giấc vào ban đêm.
Dạy con kiểu Nhật tìm hiểu sự sợ hãi, ác mộng vào ban đêm của trẻ
Dạy con kiểu Nhật nếu thỉnh thoảng con bạn thức giấc, la hét và khóc vào ban đêm, có lẽ con bạn đang mắc phải chứng kinh sợ ban đêm. Chứng kinh sợ ban đêm thường gặp ở trẻ 4-12 tuổi và hầu hết trẻ sẽ hết khi chúng bước vào tuổi teen.
Con của bạn cũng có thể gặp ác mộng. Ác mộng hay những giấc mơ xấu  có thể làm cho trẻ thức giấc và điều này khiến trẻ gặp khó khăn khi quay lại giấc ngủ.
Con của bạn cũng có thể gặp mộng du – đó là khi trẻ thức dậy và đi quanh nhà nhưng trên thực tế trẻ vẫn đang chìm sâu trong giấc ngủ. Mộng du không gây hại cho trẻ, nhưng có thể quấy rầy giấc ngủ của cả gia đình. Một vài bố mẹ cảm thấy khó khăn khi ngủ bởi vì họ lo lắng vì có thể trẻ sẽ ngã và bị thương khi chúng bị mộng du.
Dạy con kiểu Nhật mặc dù chứng kinh sợ, gặp ác mộng và mộng du vào ban đêm là bình thường, nhưng tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu bạn lo lắng hoặc nếu bạn thấy những hành vi này của trẻ ngày càng nghiêm trọng. Mộng du thỉnh thoảng là dấu hiệu của bị ốm hoặc tình trang sức khỏe.
Dạy con kiểu Nhật tình trạng đái dầm và đi vệ sinh ở trẻ
dạy con kiểu Nhật

Nếu trẻ cảm thấy ướt át vào ban đêm, trẻ sẽ thức giấc bởi vì trẻ đang làm ướt giường. Hoặc trẻ thức giấc để đi vệ sinh và cảm thấy khó khăn để quay trở lại giấc ngủ.
Dạy con kiểu Nhật và sức khỏe của trẻ    
Một vài trẻ có thể khó ngủ do bệnh tật – ví dụ, bị cảm hoặc mắc những chứng bệnh lây nhiễm. Những chứng bệnh như là hen suyễn hoặc chứng động kinh có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.
Một vài trẻ ngáy. Nếu trẻ ngáy khi ngủ, thậm chí khi trẻ đang khỏe mạnh, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ. Vì ngáy thỉnh thoảng là một dấu hiệu của việc ngưng thở khi ngủ.
Sự lo lắng cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ. Nếu trẻ thật sự lo lắng về thứ gì đó, trẻ sẽ gặp khó khăn khi ngủ hoặc quay trở lại giấc ngủ lúc nửa đêm.
Dạy con kiểu Nhật đối phó với những vấn đề của giấc ngủ
Một vài vấn đề của giấc ngủ là do vấn đề hành vi vì vậy mà bạn có thể kiểm soát bằng cách tăng cường thói quen tốt khi ngủ. Bạn hãy tạo ra thời gian ngủ tích cực cho trẻ bằng cách tạo ra môi trường ngủ thoải mái, thư giãn và yên tĩnh, bên cạnh đó còn đảm bảo sức khỏe và các chất dinh dưỡng cho trẻ.
Những vấn đề này sẽ tốt hơn sau tuần đầu tiên và khi đó trẻ đã có thói quen tốt. Nếu bạn không nhìn thấy tiến triển nào, thì sẽ có lý do y học về vấn đề ngủ của bé.
Dạy con kiểu Nhật nếu trẻ bị ốm, bạn nên bế trẻ lên và xuống, vuốt ve dỗ dành bé vào ban đêm. Khi trẻ cảm thấy tốt hơn, hãy đưa trẻ lại thời gian ngủ như thường lệ.

Dạy con kiểu Nhật hiểu và chia sẻ với bạn về những vấn đề thường gặp khi nuôi dạy con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn đã nhận được nhận xét của ..........

Tin nhiều người xem

Tin tức