Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Dạy con kiểu Nhật: Trẻ thông minh hơn khi bú sữa mẹ

Sữa mẹ rất tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Phương pháp dạy con kiểu Nhật rất chú trọng đến vấn đề chăm sóc trẻ trong giai đoạn này. Và dayconkieunhat.info biết được vai trò của sữa mẹ đối với trẻ là vô cùng quan trọng.

dạy con kiểu nhật

Tháng 5/2008, một nghiên cứu Archives of General Psychiatry có sự tham gia của gần 14000 trẻ em đã chỉ ra rằng trẻ được bú sữa mẹ có chỉ số IQ cao hơn so với trẻ không được bú sữa mẹ. Nghiên cứu cũng cho biết một đứa trẻ có thời gian bú sữa mẹ càng lâu, thì đứa trẻ đó có chỉ số IQ càng cao.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Human Capital trong tháng 6/2009 cũng chỉ ra rằng việc cho con bú trong thời gian dài có mối liên hệ với việc tăng điểm số trung bình ở trường cấp 3 và tăng cơ hội đậu đại học, điều này cũng chỉ ra rằng lợi ích của nhận thức và sức khỏe của việc cho con bú dẫn đến những lợi ích về dài hạn cho trẻ.

Dạy con kiểu Nhật đã tìm hiểu một nghiên cứu gần đây nhất với sự tham gia của hơn 1300 bà mẹ và trẻ em, người cho con bú ít hơn một tháng và nhiều hơn 1 năm, chỉ ra rằng mỗi tháng cho con bú sẽ tăng 0.3 điểm trong chỉ số thông minh ở giai đoạn 3 tuổi và tăng 0.5 điểm vào lúc 7 tuổi. Sự khác biệt tăng lên khi các nhà nghiên cứu kiểm tra sự thông minh của bố mẹ, thu nhập, nghề nghiệp, giáo dục và lợi ích  đối với những đứa trẻ được bú sữa mẹ trong suốt 6 tháng đầu tiên.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những đứa trẻ được bú sữa mẹ thông minh hơn những đứa trẻ được bú sữa bình. Ngoài ra, sự khác biệt này cũng được nhìn thấy rõ ràng ở những đứa trẻ sinh non hoặc những trẻ sinh ra nhẹ cân.

Một điều mà cả dạy con kiểu Nhật và các bạn đều hiểu đó là sữa mẹ chứa nhiều chất dinh dưỡng không được tìm thấy trong các loại sữa được pha chế theo công thức. Những chất dinh dưỡng này là các chuỗi dài axit béo DHA và ARA, protein, amino axit bao gồm taurine, exzyme  rất quan trọng cho sự phát triển của các mô thần kinh. Sữa là sự pha trộn của nhiều chất dinh dưỡng mà các nhà sản xuất sữa khó có thể sao chép một cách hoàn hảo.

Dạy con kiểu Nhật tin rằng cho con bú bằng sữa mẹ sẽ giúp trẻ hình thành nên bộ não tốt hơn và có nhiều sự cân bằng trong thành phần hóa học của nó. Điều này có thể được đo lường trong sự hoạt động của bộ não.

dạy con kiểu nhật

Ngoài ra, với bí quyết dạy con kiểu Nhật việc cho con bú tạo nên liên kết đầy yêu thương giữa mẹ và con – nhiều nghiên cứu cho biết điều này tạo ra lợi ích cho sự phát triển trí tuệ của trẻ.

Dạy con kiểu Nhật tăng cường sự thông minh chỉ là một trong nhiều lợi ích của việc cho con bú. Những lợi ích khác cũng rất quan trọng: trẻ được bú sữa mẹ có khả năng chống lại nhiễm trùng cao, đặc biệt là nhiễm trùng phổi và tai. Trẻ cũng ít có nguy cơ mắc bệnh về hô hấp và có thể tránh được dị ứng.

Với rất nhiều lợi ích của sữa mẹ dạy con kiểu Nhật hy vọng các mẹ đừng lo ngại bất cứ vấn đề gì mà hãy luôn chăm sóc con và cho con uống những dòng sữa ngon nhất để con thông minh hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn đã nhận được nhận xét của ..........

Tin nhiều người xem

Tin tức