Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Dạy con kiểu Nhật khi trẻ mới sinh ra luôn được mẹ ôm vào lòng, cảm nhận hơi ấm từ mẹ và sự tiếp xúc làn da của mẹ.  Nhưng có lúc nào bạn nghĩ không biết khi da con tiếp xúc với da mẹ thì con có bị gì không hay có lợi ích gì không?

Sau quá trình nghiên cứu dạy con kiểu Nhật biết được khi da mẹ và da bé tiếp xúc với nhau ngay từ khi mới sinh mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cả mẹ và bé.
Dưới đây dayconkieunhat.info sẽ chia sẻ với bạn một số lợi ích nổi bật:

1/ Dạy con kiểu Nhật da tiếp da giúp bé yêu mau chóng làm quen với môi trường mới
Thử thách lớn nhất đối với các bé sơ sinh trong những ngày đầu đời là việc duy trì thân nhiệt, đặc biệt là những bé sinh non. Điều này cũng gây trở ngại cho bé trong việc thích ứng với môi trường bên ngoài bụng mẹ. Trước đó, khi còn trong bụng mẹ, bé không cần phải nỗ lực để làm điều này. Để giúp bé bớt căng thẳng do bị mất nhiệt, bạn có thể sử dụng phương pháp dạy con kiểu Nhật da tiếp da để giúp con bớt khó khăn khi làm quen với môi trường hoàn toàn xa lạ.
dạy con kiểu Nhật

2/ Dạy con kiểu Nhật da tiếp da thúc đẩy sự phát triển tinh thần của bé
Theo một nghiên cứu ở Canada, những bé sinh non được chăm sóc bằng phương pháp da tiếp da có chức năng não tốt hơn những bé sinh non được đặt trong lồng ấp. Bằng cách ổn định nhịp tim, ổn định lượng oxy trong máu, đi vào giấc ngủ tốt hơn, bộ não đã được tạo nền tảng tốt hơn để phát triển. Đây là một lợi ích đến từ phương pháp da tiếp da.
3/ Dạy con kiểu Nhật da tiếp da giúp bé nhanh tăng cân nặng
Đáng ngạc nhiên, chỉ một bước da tiếp da nho nhỏ có thể giúp tăng cân nặng nhanh chóng. Lý do rất đơn giản: Một khi bé sơ sinh được đủ ấm, cơ thể không phải thất thoát năng lượng cho việc duy trì thân nhiệt và nguồn năng lượng đó được dùng vào việc giúp cho bé tăng trưởng.
4/ Dạy con kiểu Nhật da tiếp da giúp mẹ dễ cho con bú hơn
dạy con kiểu Nhật

Khứu giác của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, chỉ cần đặt bé trên làn da trần của bạn cũng đủ để bé lần tìm được núm vú và bắt đầu bú mẹ. Những bà mẹ thực hành phương pháp da tiếp da không chỉ có nhiều cơ hội cho bé bú mẹ hoàn toàn hơn mà còn có thể kéo dài thời gian cho con bú hơn 3 tháng so với những mẹ không áp dụng phương pháp này.
5/ Dạy con kiểu Nhật da tiếp da giúp mẹ có nhiều sữa
Khi mẹ và bé được tiếp xúc gần gũi thường xuyên, các hormone kích thích việc sản xuất sữa được tiết ra thường xuyên hơn và nhờ đó, mẹ sẽ có nhiều sữa hơn.
6/ Dạy con kiểu Nhật da tiếp da giúp giảm đau và giảm stress cho bé
Chỉ 10 phút thực hành phương pháp da tiếp da sẽ giúp giảm mức cortisol, hormone stress và tăng lượng hormone oxytocin, mang lại cho bé cảm giác bình yên, an toàn.
7/ Dạy con kiểu Nhật da tiếp da giúp bé ngủ ngon hơn
Ít căng thẳng, bé sẽ ngủ ngon hơn. Những em bé sinh non được mẹ ấp ủ trong bầu ngực sẽ ngủ ngon và ít thức dậy quấy khóc so với những bé ngủ trong lồng kính.

Dạy con kiểu Nhật luôn là bạn đồng hành cùng gia đình bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn đã nhận được nhận xét của ..........

Tin nhiều người xem

Tin tức