Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Dạy con kiểu Nhật - Người Nhật được xem là những con người có đầu óc tư duy cao, luôn cần cù, sáng tạo, chịu khó.

Từ trẻ nhỏ đến người lớn họ luôn có nhận thức đúng đắn và luôn phát triển vì cộng đồng. Để có được điều đó người Nhật đã xây dựng nên một lối giáo dục con cái hiệu quả và phương pháp này đang được rất nhiều bà mẹ ở các quốc gia khác nhau học tập. Đó chính là phương pháp dạy con kiểu Nhật.


 Hãy cùng Dayconkieunhat.info tìm hiểu phương pháp dạy con kiểu Nhật này nhé!
Để con phát triển toàn diện người Nhật xây dựng phương pháp giáo dục con với các nguyên tắc cần thiết bao gồm:
1. Dạy con kiểu Nhật Nuôi dưỡng năng lực quan sát thế giới tự nhiên
dạy con kiểu nhật
Dạy con kiểu Nhật - kích thích tư duy của trẻ khi tiếp xúc thế giới tự nhiên
Giai đoạn trẻ từ 0 đến 3 tuổi là giai đoạn mà trí não của bé có khả năng hấp thu nhiều nhất (đến 2 tuổi bộ não của bé đã nặng bằng 80% trọng lượng não người lớn).
Năng lực cơ bản giúp bé học tập sau này đều hình thành từ chính những trải nghiệm mà bé được trải qua trong giai đoạn này. Một trong những năng lực mà những đứa trẻ đều vô cùng nhạy bén là “năng lực quan sát” thế giới tự nhiên xung quanh mình. Hầu hết các trường mẫu giáo hay nhà trẻ Nhật đều cho các bé đi dạo công viên vào mỗi sáng để các bé được tự do sưởi nắng, được tự mình khám phá thiên nhiên. Theo người Nhật Bản, trẻ em trong độ tuổi này cần phải được:
• Hòa mình vào thiên nhiên, học cách quan sát những sự vật xung quanh.
• Trải nghiệm hạnh phúc khi bé có thể tự bản thân suy nghĩ và làm đến cùng những gì bé muốn.
• Được nuôi dưỡng năng lực cảm thụ khi được người lớn nói cho nghe những tính từ chỉ cảm xúc, để bày tỏ sự ngạc nhiên hay cảm thán trước một cảnh đẹp…
• Trải nghiệm những bí ẩn của thiên nhiên và sự vật để kích thích trí tò mò : như vì sao chạm tay vào áo len thì bị giật, thổi hơi vào kính thì kính mờ… thời kỳ ấu thơ cũng là thời kỳ nuôi dưỡng cảm thụ khoa học.
2. Dạy con kiểu Nhật - Vai trò của mẹ cực kỳ quan trọng trong sự phát triển của bé
dạy con kiểu nhật
Dạy con kiểu Nhật - dạy trẻ bắt chước những việc mẹ làm
• Bế bé ở đằng trước để tạo sự gần gũi và gắn kết.
•Nghiêm khắc và rèn luyện cho bé tính kỷ luật ngay từ khi còn nhỏ.
• Để bé bắt chước những việc làm mẹ và những lời mẹ nói: hãy dùng từ lặp lại nhiều lần khi nói chuyện với bé, hãy nói những từ hay câu ngắn để bé dễ bắt chước.
• Khi bé được khoảng 2 tuổi, bắt đầu cho bé chơi với các bạn để giúp bé nuôi dưỡng tính xã hội, học cách điều khiển cảm xúc của bản thân và cách tồn tại trong tập thể.
• Tạo thói quen sinh hoạt có quy tắc cho bé như ngủ sớm, dậy sớm, ăn đúng giấc.
• Luôn nhớ rằng con cái không phải “vật sở hữu” của bố mẹ, hãy để bé phát triển tự nhiên, bố mẹ hướng dẫn nhưng đừng áp đặt.
• Tạo cho bé một môi trường sống phong phú giúp bé có nhiều khả năng lựa chọn để phát hiện ra mình yêu thích và sẽ theo đuổi điều gì ngay từ khi còn nhỏ.

Dạy con kiểu Nhật tặng mẹ bí quyết dạy con hoàn thiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn đã nhận được nhận xét của ..........