Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016



Dạy con kiểu Nhật: Bí quyết giúp bé phát triển 5 giác quan

Dạy con kiểu Nhật - Khi vừa sinh ra mọi thứ mà trẻ sơ sinh nhìn thấy đều mới lạ, đẹp đẽ và thú vị.  Vì vậy ngay khi cảm nhận của bé về mọi vật xung quanh còn tốt bạn đừng ngần ngại mà hãy giúp bé cảm nhận và phát triển 5 giác quan của bé tốt hơn.
Chỉ cần thực hiện theo 5 hoạt động dưới đây các mẹ sẽ thấy bé nhà mình thay đổi rõ rệt:
1/ Dạy con kiểu Nhật - Cho bé nhìn
dạy con kiểu nhật

Dạy con kiểu Nhật - cho bé quan sát mọi thứ
Trẻ sơ sinh khi vừa mới chào đời có tầm nhìn còn hẹp, bé chỉ nhìn thấy rõ những vật ở gần bé. Chính vì vậy, mẹ chịu khó cùng bé quan sát những đồ vật gần gần trong tầm mắt bé. Mẹ có thể dùng  đồ chơi  nhiều màu sắc cho bé quan sát đặc biệt là màu trắng đen, hoặc cùng bé ngắm cây xanh, hoa lá, chim chóc trong vườn. Bé sẽ rất thích thú đấy!

2/ Dạy con kiểu Nhật - Cho bé lắng nghe

Khi còn nhỏ bé rất khó để phân biệt từng loại âm thanh, thay vào đó bé lại thích nghe những tạp âm, tiếng ồn, tiếng rung và cả âm nhạc. Khi có tiếng còi xe, chó sủa, điện thoại reo, hãy chỉ cho bé thấy âm thanh từ hướng nào phát ra. Mẹ cũng đừng quên  cho bé nghe nhạc , bất cứ bản nào mẹ thích, nhưng nhớ với âm lượng vừa phải, bé sẽ rất chăm chú lắng nghe.

3/ Dạy con kiểu Nhật - Cho bé nếm thử
dạy con kiểu nhật
Dạy con kiểu Nhật - cho bé nếm nhiều loại thức ăn
Khi bé được 8 tháng tuổi, mẹ đã có thể bắt đầu cho bé nếm nhiều loại thức ăn riêng biệt khác nhau. Một miếng trái cây, đùi gà, rau củ luộc, bé sẽ không ngại thử những món mẹ đưa. Sữa, đồ ăn dặm không thể có được hương vị như những món ăn đó nên bé sẽ rất thích thú nếm thử khi mẹ cho bé những món mới. Thời điểm này, mẹ cũng có thể cho bé ăn sữa chua. Khi bé không thích món nào, mẹ đừng ép bé ăn mà hãy cho bé thử món mới.

4/ Dạy con kiểu Nhật - Cho bé chạm vào mọi vật

Bất cứ đồ vật nào mẹ cảm thấy an toàn, vệ sinh, đừng ngại để bàn tay xinh của trẻ chạm nhẹ và khám phá. Da mẹ, lông gấu bông, lá cây, tất cả sẽ làm bé thích thú và đay cũng là cách giúp phát triển xúc giác của trẻ.

5/ Dạy con kiểu Nhật - Cho bé ngửi mùi hương
dạy con kiểu nhật
 Dạy con kiểu Nhật - cho bé ngửi mùi hương để bé phát triển khứu giác
Trẻ sơ sinh không thể phân biệt được các loại mùi hương khi còn nhỏ. Chỉ đến khi nào trẻ có thể tự đi vệ sinh trẻ mới có thể nhận biết được rõ rang các loại mùi. Lúc này mẹ hãy cho trẻ ngửi các loại mùi hương khác nhau như mùi hoa, mùi bánh ngọt hay mùi thức ăn vừa nấu chính,…trẻ sẽ rất thích thú và phản ứng với các mùi hương này.

Dạy con kiểu Nhật chúc các mẹ thành công!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn đã nhận được nhận xét của ..........