Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Dạy con kiểu Nhật - Đặc điểm khác biệt giữa bé trai và bé gái giai đoạn 1 tuổi không phải ai cũng biết

Dạy con kiểu Nhật - Khi sinh ra không trẻ nào giống trẻ nào nhưng các trẻ nhỏ vẫn luôn luôn có những đặc điểm chung thể hiện sự ngây ngô của trẻ.

Nhưng bạn có biết bé gái và bé trai lại có sự khác biệt rõ nét hơn khi vừa chào đời và phát triển.

Dạy con kiểu Nhật - Khác biệt giữa con trai và con gái:
dạy con kiểu nhật

Khi mới sinh trẻ chỉ biết những phản ứng hay còn gọi là phản xạ nguyên thủy. Sau khoảng 1 năm, bộ não của trẻ phát triển gấp đôi, nặng khoảng 900g, cơ thể cũng đã cứng cáp, biết đứng vững một mình sau khi đã trải qua giai đoạn lẫy rồi bò.

Khi biết đi phạm vi hoạt động của trẻ cũng mở rộng, trẻ bắt đầu hứng thú với mọi thứ xung quanh. Lúc này, trẻ đã bắt đầu có những sở thích của riêng mình và bắt đầu xuất hiện sự khác nhau giữa con trai và con gái.

Con trai sẽ có khuynh hướng thích tự chơi trong thế giới của mình, còn con gái thích giao tiếp với mọi người. Lúc này, trẻ vẫn chưa nói thành câu  nhưng đã có thể nói những từ đơn giản và biết các động tác chào hỏi, vốn từ của trẻ tăng nhanh và chúng bắt đầu hứng thú khám phá mọi thứ xung quanh mình.

Dạy con kiểu Nhật - Giai đoạn này là giai đoạn trẻ bắt đầu có chính kiến và thể hiện rỏ yêu ghét của chính mình. Đối với những thứ trẻ không thích hay không muốn, trẻ sẽ luôn miệng nói “không”. Cho nên ngay từ khi 0 tuổi, bạn phải chú ý kiên trì giao tiếp với trẻ.

Dạy con kiểu Nhật - Hãy sẵn sàng làm mẹ:

Có 5 điều quyết định đến giáo dưỡng trẻ có bộ não thiên tài, các mẹ cần phải nhớ: 

Không thay đổi phương pháp: Nếu bạn thay đổi phương pháp dạy trẻ một cách tùy tiện sẽ làm mất hứng thú của trẻ. Cho nên, hãy cân nhắc và đưa ra một phương pháp dạy trẻ, rồi kiên trì làm theo không thay đổi.

Dạy con kiểu Nhật - Nhìn vào mắt trẻ: Khi giao tiếp bạn hãy nhìn vào mắt trẻ với ánh mắt yêu thương. Khi bạn định giới thiệu cho trẻ biết đồ vật gì, hãy cho trẻ nhìn thấy đồ vật đó.

Dạy con kiểu Nhật - Không so sánh con mình với những đứa trẻ khác: Không phải đứa trẻ 1 tuổi nào cũng giống nhau. Mà ngược lại mỗi đứa trẻ có sự khác nhau rất lớn. Bạn không được sốt ruột khi con mình “không thể làm cái này” hay “không thể làm cái kia”. Hãy kiên trì tập luyện cho trẻ từng chút, từng chút một.

Không được thất hứa với trẻ dù đó là lời hứa nhỏ nhất: Để trẻ sống có nguyên tắc, bạn nhất định phải giữ lời hứa với trẻ.

Dạy con kiểu Nhật - Cha mẹ luôn giỏi hơn: Khả năng của trẻ lớn hơn mức chúng ta tưởng. Nếu bạn không giữ vững lập trường sẽ dễ bị trẻ thuyết phục. Đôi khi bạn hãy là bà mẹ nghiêm khắc. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn đã nhận được nhận xét của ..........