Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Dạy con kiểu Nhật theo quá trình trẻ nhỏ trưởng thành theo thời gian. Trẻ hoạt động tay, chân, vùng vẫy, khi cổ cứng cáp trẻ cũng thay đổi các hoạt động nhiều hơn từ lật, bò sang đi đứng. 

Dạy con kiểu Nhật thường theo quá trình tuy nhiên, không phải tất cả các bé đều có thời kì, giai đoạn phát triển giống nhau. Mỗi trẻ sẽ phát triển khác nhau tùy vào tình trạng của cơ thể.

Dạy con kiểu Nhật cho trẻ bắt đầu tập đứng, tập đi khi cơ thể đã chuẩn bị sẵn sàng

dạy con kiểu nhật
Dạy con kiểu Nhật - Bé luôn muốn vươn đứng dậy

Dạy con kiểu Nhật vịn tập đứng là khi bé có thể sử dụng sức của bản thân để nắm vào bất kì 1 thứ gì đó để đứng lên. Sau khi sinh 10 tháng thì trẻ sẽ bắt đầu những biểu hiện muốn vươn dậy đứng lên đi. Khi mà bé có thể ngồi vững, điều khiển được cơ thể hay cũng có thể nói rằng đó là bằng chứng cho thấy chân bé cũng đã bắt đầu cứng cáp lên.

Ngược lại, với những trẻ có cơ thể chưa chuẩn bị sẵn sàng thì sẽ rất khó khăn trong việc đứng dậy. Chính vì điều đó hãy tạo cho bé cơ hội tự nắm vịn đứng dậy, mà không được bắt ép trẻ khi bé chưa muốn.

Dạy con kiểu Nhật với mỗi thời kì tập đứng tập đi của mỗi trẻ là khác nhau nên việc so sánh là không cần thiết


Quá trình phát triển của mỗi trẻ là khác nhau, dù các vị phụ huynh hầu hết đều hiểu điều này nhưng khi bé hơn 1 tuổi rồi mà vẫn chập chững tập đi khiến không ít các bà mẹ phải lo lắng.

Dạy con kiểu Nhật thông thường những trẻ này chỉ thích ngồi và chơi những trò chơi yêu thích nên rất hiếm khi bé muốn đứng lên tập đi. Khi mà trẻ bắt đầu bò loanh quanh, ngồi vững vàng thì hãy tạo cho trẻ môi trường với những trò chơi kích thích bé đứng dậy và từ đó quan sát trạng thái của trẻ.

dạy con kiểu nhật

Nếu trong trường hợp bé vẫn chưa tập đứng tập đi mà chúng ta đã bắt bé ngồi trên xe tập đi bộ thì hãy dừng việc đó lại nhé. Vì khi bé chưa sẵn sàng mà chúng ta ép bé thì chân bé không thể luyện được việc chống đỡ trọng lượng cơ thể, sức mạnh thể chất của bé khó mà cứng cáp hơn.

Dạy con kiểu Nhật đôi lúc có những bé tập đứng tập đi quá sớm, thì phụ huynh lại lo lắng rằng lực của chân không thể nâng đỡ nổi trọng lượng cơ thể. Nhưng thực tế, đó là ý thức trong bé muốn đứng lên và bé đã sẵn sàng cho thể trạng của mình. Vì vậy không có vấn đề gì đáng lo ngại cả.

Dạy con kiểu Nhật khi cho bé phát triển đi đứng quá sớm thì những vận động khác có khả năng đuổi theo không kịp và dễ dẫn đến tình trạng bé loạng choạng trong bước đi nên cần để ý bé tránh bị té ngã.

Dạy con kiểu Nhật với những điều cần chú ý khi bé bắt đầu vịn nắm để đi.


 Khi bé chỉ vừa bắt đầu tập vịn nắm để đứng và đi thì lúc đó bé vẫn chưa thật sự cứng cáp. Có những lúc bé sẽ nắm phải những nơi không cố định, hay cố rướn tay để lấy đồ chơi… với những trường hợp đó bé rất dễ bị té ngã.

Chính vì vậy, khi có ý định tạo không gian vui chơi cho bé, hãy dọn dẹp xung quanh khu vực gần bé, không nên đặt những vật không cần thiết, ảnh hưởng đến bé dưới sàn. Và hơn hết, hãy ở trong phạm vi gần nhất để có thể kịp thời ứng phó những trường hợp không may xảy đến với bé.

Tuy nhiên với dạy con kiểu Nhật bạn không nên quá cẩn thận, chặt chẽ trong việc chăm bé, khi chưa có gì xảy ra mà bạn đã chạy đến ngay, phòng trường hợp xấu ấy thì trẻ sẽ không thể biết được như thế nào là nguy hiểm, bé không được trải nghiệm, vì thế nếu chưa thật sự nguy hiểm hãy để bé thoải mái vui chơi.

Dạy con kiểu Nhật hãy cho bé vui vẻ với những tư thế, hình dáng đáng yêu mà chỉ có trong thời kì này.


Liên quan đến sự phát triển của trẻ, chính vì có quá nhiều sách, thông tin mạng, hoặc tình hình trải nghiệm khác mà khi bé khác biệt so với các trẻ khác như bé phát triển quá sớm, hoặc quá muộn  lại khiến các vị phụ huynh lo lắng.  Nhưng vì mỗi trẻ khác nhau nên chúng ta đừng quá lo lắng, vội vã mà hãy dựa vào thể trạng của bé để chăm sóc bé tốt hơn.

dạy con kiểu nhật

Dù là như vậy, nhưng nếu bạn cảm thấy lo lắng hoặc bất an điều gì thì hãy cùng bác sỹ thảo luận nhé. Dạy con kiểu Nhật phù hợp với tình trạng phát triển của bé mà thảo luận để nhận được những lời khuyên về thói quen sinh hoạt hoặc tạo những trò chơi mới kích thích sự phát triển cho trẻ.

Có những trẻ vừa mới bắt đầu tập vịn nắm để bước đi thì ngay sau đó trẻ tự đi chập chững 1 mình nhưng cũng có những trẻ mãi không chịu thả tay khỏi đồ vịn để bước đi. Những lúc như vậy không nên tỏ ra lo lắng trước mặt bé vì nó sẽ khiến bé có cảm giác bất an và có khả năng ào khóc ngay lập tức.

Ngày tháng trưởng thành tươi vui của trẻ nhỏ chính là thời kì đặc quyền của bé. Vì thế không nên để đánh mất vẻ đáng yêu chỉ có trong giai đoạn này, mà hãy dùng nụ cười thân thiện ngọt ngào nhất có thể để tiếp cận và nuôi dạy trẻ.

Dạy con kiểu Nhật chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn đã nhận được nhận xét của ..........

Tin nhiều người xem

Tin tức