Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016


Dạy con kiểu Nhật – Phát triển ngôn ngữ cho trẻ rất quan trọng đặc biệt là ngày nay, nhu cầu giao tiếp tăng lên, vì vậy bố mẹ luôn muốn con cái học ngoại ngữ từ khi còn nhỏ để có thể giúp ích cho tương lai. 


Chính vì vậy mà hôm nay dạy con kiểu Nhật sẽ bật mí cho các bạn cách dạy con của người Nhật để bố mẹ có thể dạy con ngay từ khi con còn nhỏ nhé:
1.       Dạy con kiểu Nhật - Hãy dạy con ngay khi con còn nhỏ
Trẻ nhỏ tiếp thu rất nhanh và tự nhiên, và việc này rất tốt cho việc học một ngôn ngữ vì vậy hãy dạy trẻ ngay khi chúng còn nhỏ. Từ sơ sinh đến  6 hoặc 7 tuổi là lý tưởng nhất vì khi đó não của bé có sự tiếp xúc tốt nhất cho ngôn ngữ , sau khi đi tiểu học, sẽ rất khó cho trẻ để học được một lúc hai ngoại ngữ.
dạy con kiểu nhật
Dạy con kiểu nhật - Bố mẹ hãy dạy con khi còn nhỏ
2.       Dạy con kiểu Nhật - Hãy ưu tiên học ngoại ngữ trước
Vì trẻ được tiếp xúc với tiếng mẹ đẻ thường xuyên nên nó sẽ  học rất nhanh và rất chủ động trong giao tiếp vì vậy hãy cho con học ngoại ngữ trước để nó chủ động nếu không sẽ thành thụ động và trẻ rất khó nắm  bắt. Ưu tiên cho ngoại ngữ trước sẽ giúp trẻ nói được nhanh hơn và bố mẹ sẽ gặt hái được thành công.
dạy con kiểu nhật
Dạy con kiểu Nhật - Học ngoại ngữ luôn là ưu tiên hàng đầu
3.       Dạy con kiểu Nhật - Cùng con đặt ra mục tiêu
Bố mẹ nên đặt ra những mục tiêu vừa sức với con, cân bằng được cả 4 yếu tố nghe , nói, đọc , viết, đừng nên đặt ra những mục tiêu quá sức,mục tiêu phải phù hợp với từng giai đoạn của trẻ.
dạy con kiểu nhật
Dạy con kiểu Nhật - Mục tiêu là thứ vô cùng quan trọng với ựu phát triển của trẻ
4.       Dạy con kiểu Nhật - Hãy nói chuyện bằng tiếng anh hằng ngày với con
Mỗi người sẽ nói một ngôn ngữ với con, điều này sẽ giúp con chủ động giao tiếp và ứng dụng ngay sau khi được học cung cấp nền tảng vững chắc cho con và giúp con thấy thoải mái hơn, kích thích sự tò mò trong giao tiếp.
dạy con kiểu nhật
Dạy con kiểu Nhật - Nói chuyện bằng tiếng anh hằng ngày với con
5.       Dạy con kiểu Nhật - Hãy đặt một giá sách tiếng anh trong nhà
Bố mẹ hãy chọn mua những quyển sách tiếng anh đơn giản, sinh động đặt trong nhà và đọc sách cho con ít nhất 15 phút mỗi ngày để thực hành khả năng nuôi dưỡng tiếng anh cho con, tăng sự hứng thú cho con với sách.
dạy con kiểu nhật
Dạy con kiểu Nhật - Trong phòng bé luôn luôn có sách tiếng anh
6.       Dạy con kiểu Nhật - cho trẻ nghe nhạc, chơi game bằng tiếng anh
Cho trẻ nghe nhạc, chơi game là cách hiệu quả cho trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ. Bạn chỉ cần bật những bài hát tiếng anh đơn giản cho trẻ nghe thường xuyên và tìm kiếm những trò chơi hào hứng, thu hút cho trẻ chơi.
dạy con kiểu nhật
Dạy con kiểu Nhật - Hãy cho trẻ nghe nhạc tiếng anh
7.       Dạy con kiểu Nhật - cho trẻ tập viết và sử dụng phương pháp đọc bắt buộc.
Hãy dán những bảng chữ cái và từ vựng ở những nơi thích hợp và cho trẻ đọc mỗi ngày sau đó cho trẻ tập viết như vậy sẽ tăng cường cả 4 kỹ năng nghe , nói, đọc viết cho trẻ.

Hãy cùng dạy con kiểu Nhật vượt qua rào cản ngoại ngữ cùng con ngay khi con còn nhỏ nhé. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn đã nhận được nhận xét của ..........

Tin nhiều người xem

Tin tức