Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

 Hiện nay phương pháp dạy con kiểu Nhật đang được các mẹ áp dụng cho con của mình. Vậy người Nhật Bản nuôi dạy con như thế nào?

Hãy cùng dạy con kiểu Nhật tham khảo những phương pháp dạy con kiểu nhật để có thêm kiến thức nuôi dạy con ngoan nhé!
 Giáo dục Nhật Bản chú trọng vào việc phát triển toàn diện của con người,quan tâm đến sự phát triển tự nhiên của cá nhân, chính vì thế trong trường học ở Nhật luôn có đầy đủ các bộ môn năng khiếu cho trẻ. Hơn nữa, trẻ em Nhật đã được tập cho bản tính tự lập, biết cảm ơn khi nhận sự giúp đỡ và đặc biệt biết rèn luyện sức khỏe để trở nên mạnh mẽ, kiên cường hơn trong cuộc sống ngay từ nhỏ.
Phương pháp dạy con kiểu Nhậtdạy trẻ có tính tự giác cao
phương pháp dạy con kiểu nhật
Phương pháp dạy con kiểu Nhật - Trẻ em Nhật tự đi tới trường mà không cần sự giúp đỡ từ người lớn
Ở Nhật, trẻ  học cách độc lập từ khi các em mới chỉ 2,3 tuổi. Các em được rèn luyện tính kỉ luật một cách bài bản và chặt chẽ. Trẻ phải tự tay xách các loại túi đến trường mà không cần bất cứ sự giúp đỡ nào của cha mẹ hay người lớn đi cùng. Khi tới trường trẻ mang theo rất nhiều túi: Túi sách vở, túi bao ngoài, túi dụng cụ ăn uống, túi đựng áo quần,vv Đặc biệt , mỗi loại túi lại có chiều dài và chiều rộng nhất định. Việc này giúp cho trẻ  luôn ý thức được việc phân loại đồ dùng và rác. Trẻ tự ý thức rằng đó là công việc của mình cũng như khi các em chơi đồ chơi xong, thường tự giác cất gọn vào các túi, hộp đựng đồ mà không cần bất cứ sự nhắc nhở nào. Ở trường trẻ thay quần áo liên tục, chính điều đó cũng khiến trẻ chủ động trong việc cá nhân  và không cần ai giúp đỡ.
Phương pháp dạy con kiểu NhậtTăng sự tự tin và kỹ năng hòa nhập:
phương pháp dạy con kiểu nhật
Phương pháp dạy con kiểu nhật - Trẻ em Nhật được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích
Các bố mẹ Nhật luôn khuyến kích con mình tham gia vào các hoạt động thể chất và đồng đội. Ngay khi chưa đầymột tuổi trẻ trẻ đã được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa ngoài trời. Theo quan điểm của bố mẹ Nhật, điều đầu tiên mà các bậc ch mẹ cần dạy cho con đó là sự mạnh dạn, bản lĩnh chứ không phải là kiến thức. Việc tham gia thi đấu, biểu diễn sẽ rèn giũa thêm cho con của họ bản lĩnh khi đứng trước đám đông. Thậm trí, các em bé gái 3-4 tuổi đã được bố mẹ cho tham gia vào đội bóng đá nữ. Ngoài ra, ở các trường mầm non ở Nhật sau 3h chiều các em sẽ ra sân chơi cùng nhau. Các trò chơi tập thể luôn được ưu tiên nhằm giúp trẻ em có tính hòa nhập và tăng tinh thần đồng đội cho trẻ. Trẻ Nhật thường có tính cộng đồng rất lớn, các em sẵn sàng chia đồ chơi cho bạn mình và thân thiết như chị em trong nhà. Điều đó giúp các em hòa nhập nhanh và có cách cư xử lịch sự với mọi người. 
Phương pháp dạy con kiểu Nhật: Cho trẻ phát triển một cách tự nhiên
Khi tới trường mẫu giáo, trẻ không cần phải mang theo bất cứ sách hay vở gì mà được lựa chọn những môn học mình yêu thích. Vì vậy trẻ không có cảm giácgò bó bị ép buộc phải làm cái này cái kia.  Thêm vào đó, trẻ luôn có những giờ học ngoại khóa rất bổ ích như tham gia làm bánh, tới các buổi giao lưu, những đền chùa, các buổi triển lãm,vv. Những hoạt động ngoại khóa như vậy không chỉ cung cấp cho trẻ thêm kiến thức mà còn giúp trẻ tự tin và hòa nhập tốt hơn với mọi người.
Phương pháp vẫn chỉ là phương pháp , sự thành công còn tùy thuộc vào sự nỗ lực  của các bậc cha mẹ. Điều quan trọng nhất là hãy giúp mỗi đứa trẻ được phát huy tối đa những khả năng vô hạn  của  trẻ từ mới  khi sinh ra để trẻ có tảng vững chắc để có thể trở thành một người vừa hiểu biết, tự tin, tự lập và vừa biết yêu thương người khác.

Hãy là những bậc cha mẹ thông minh với phương pháp dạy con kiểu nhật bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn đã nhận được nhận xét của ..........

Tin nhiều người xem

Tin tức